Arsenal Ladies bảo vệ thành công ngôi vô địch FA WSL Continental Cup

(AFCVN) – Arsenal Ladies với tâm lý thoải mái sau chức vô địch FA Women’ Super League League (Premier League dành cho đội nữ) tiếp đón kình địch Birmingham City Ladies trên sân nhà Underhill trong trận Chung kết FA Women’ Super League Continental Cup (League Cup dành cho đội nữ) mùa giải năm nay.

Có 2.535 khán giả đã đến sân nhà Underhill cổ vũ cho hai đội bóng trong trận đấu tối hôm qua. Birmingham City Ladies đang chứng tỏ họ là một đối thủ nhiều duyên nợ với các nữ Pháo thủ, bởi trận Chung kết FA Women’ Super League Continental Cup năm ngoái cũng là cuộc đối đầu giữa Arsenal và Birmingham, và các nữ Pháo thủ đã hạ gục Birmingham với tỷ số đậm 4-1.

Huấn luyện viên Laura Harvey đã có ba sự thay đổi trong đội hình thi đấu. Gilly Flaherty trở lại ở vị trí trung vệ, trong vua phá lưới Kim Little đá cặp cùng vớiRachel Yankey. Steph Houghton tiếp tục ở vị trí tiền vệ trung tâm trong khi Kelly Smith song hành cùng Ellen White trên hàng công.

Đội hình Arsenal Ladies:

– Thủ môn: Emma Byrne

– Các cầu thủ: Alex Scott, Ciara Grant, Gilly Flaherty, Niamh Fahey, Katie Chapman (đội trưởng), Steph Houghton, Kim Little, Rachel Yankey, Ellen White, Kelly Smith.

Birmingham mới là đội bóng tạo ra cơ hội đầu tiên của trận đấu với pha phối hợp tấn công của Rachel Williams và Eni Aluko, nhưng sau khi vượt qua hàng thủ Arsenal, cú sút của cô lại không đi trúng đích.

Sau tình huống đó, các cô gái Arsenal Ladies bắt đầu phát động tấn công với những đường chuyền sắc sảo và những pha bóng hai bên cánh. Rachel Yankey hai lần gây sóng gió trước khi Kim Little dứt điểm chệch khung thành. Alex Scott có pha di chuyển thông minh, phối hợp cùng với Kelly Smith và Ellen White. Đáng tiếc là nỗ lực của hậu vệ bên phía Arsenal Ladies đã bị từ chối bởi thủ môn Rebecca Spencer.

Arsenal Ladies tiếp tục thể hiện sự áp đảo, Steph Houghton và Ellen White liên tục đe dọa khung thành Birmingham trước khi Kelly Smith thực hiện cú sút phạt từ cự ly gần 23 mét đưa bóng dội xà ngang.

Ngoài tình huống từ đầu trận của Aluko, pha bóng nguy hiểm nhất của Birmingham đến từ Flaherty, tuy nhiên, thủ môn Emma Byrne đã ngăn cản thành công pha dứt điểm của cầu thủ chạy cánh này.

Sau một hiệp một tấn công ồ ạt, đội bóng của huấn luyện viên Harvey bắt đầu hiệp hai có phần chậm rãi hơn và đã có nhiều cơ hội để vượt lên dẫn trước từ pha bóng của Kelly Smith và Steph Houghton, đặc biệt là tình huống dứt điểm dội xà ngang của Ellen White ở phút thứ 55.

Sau 15 phút đầu tiên của hiệp hai bị dồn ép, Birmingham đã có câu trả lời nhưng lần này họ lại bỏ lỡ cơ hội lớn nhất của trận đấu ở 63 phút. Nhận đường chuyền dài từ Ciara Grant, Rachel Williams đã vượt qua được thủ môn Byrne nhưng cô lại dứt điểm không thành công.

Arsenal tiếp tục dâng cao tấn công, nhưng phong độ ấn tượng của thủ môn Rebecca Spencer đã cản phá thành công pha đá phạt của Kelly Smith. Phút 79, nỗ lực của Gemma Davison đã đánh bại được thủ môn bên phía Birmingham nhưng cô vẫn chưa thể đưa bóng vào lưới.

Phút 82, Arsenal Ladies cuối cùng cũng đã buộc thủ môn Rebecca Spencer phải vào lưới nhặt bóng. “Người hùng” Kim Little từ ngoài vòng cấm tung ra cú sút sấm sét bằng chân trái vào góc cao khung thành. Arsenal Ladies vượt lên dẫn trước 1-0 khi trận đấu chỉ còn chưa đầy 10 phút.

Những phút cuối trận, Birmingham City Ladies nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hòa song hàng phòng ngự của Arsenal đã vô hiệu hóa các pha bóng của Flaherty và Emily Westwood.

Arsenal là đội chơi tốt hơn trong cả trận và xứng đáng chiến thắng, mặc dù Birmingham cũng đã lãng phí ba cơ hội tốt. 

Arsenal Ladies giành chiến thắng chung cuộc 1-0 và bảo vệ thành công chiếc cúp mà họ giành được mùa giải năm ngoái.

Một số hình ảnh:

Xem thêm:  3. Tony Adams


Đội hình thi đấu của hai đội trước giờ bóng lăn

Tiền đạo Ellen White cầm cúp vô địch

Steph Houghton (bên trái) và Jennifer Beatie

“Người hùng” Kim Little – tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu

Niềm vui của thủ môn Emma Byrne (bên phải) và các đồng đội

Arsenal Ladies bảo vệ thành công ngôi vô địch FA WSL Continental Cup

 Xem thêm hình ảnh tại facebook AFCVN: http://www.facebook.com/Arsenal.VietNam

Tiểu Ly – theo Arsenal.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *