Arsenal Fan Club in Vietnam

AFCVN – viết tắt của Arsenal Fan Club in Viet Nam – cái tên đã trở nên vô cùng thân quen ấy có tiền sử từ TTVNOL và ý tưởng thành lập một trang Web cho những người có cùng chung lý tưởng.

Trải qua rất nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu, đến nay AFCVN – trước đây là AFFC (Arsenal Footbal Fan Club) – đã và đang đi vào hoạt động thường nhật với số thành viên đã đạt tới con số gần 6000 thành viên… AFCVN thuở ban đầu chưa đi vào tính chuyên nghiệp cao như bây giờ nhưng ít nhất đã là cái nôi ấm áp đã nối liền bao tâm hồn đồng điệu lại với nhau. Từ gợi ý của Kien_OFR, đội ngũ ban đầu còn vô cùng vinh dự đón chào những cái tên như SomeLikeItHot, Truongvoky, BatigolHN, Gameover,… Chúng ta không thể không nhắc đến những cái tên đã khắc sâu vào tâm khảm mỗi người bởi tinh thần làm việc đầy trách nhiệm, tận tuỵ và không quản hy sinh đời sống cá nhân. Đó là anh Huyha123, pires07, 2555family, bntix, Escada_Chic, Vuvip …

Bên cạnh đó là những thành viên kỳ cựu luôn sát cánh trên từng bước phát triển của AFCVN như NEU_boy, Majestic229,  Mainoel, Atox_Portox_Aramix, Deb, Zimus, Yinkamp, Iceberg, ClegZizouH, A_zizou, Reyes09, Silver_gun… Và còn rất nhiều, rất nhiều những thành viên khác.

Cuối cùng, thành phần quan trọng nhất đóng vai trò quyết định cho sự tồn tại và phát triển của AFCVN . Đó chính là bạn! Thành viên của cộng đồng những người hâm mộ CLB Arsenal. Những người đã cùng đứng lên chung vai với Ban Quản Trị vượt qua những khó khăn, xây dựng nên một AFCVN mạnh mẽ, chuyên nghiệp như ngày hôm nay.

Xem thêm:  Wenger – người được bổ nhiệm chiếc ghế HLV trưởng của Arsenal

Ngay từ ngày trang Web riêng của chúng ta chính thức đi vào hoạt động đã gặp nhiều khó khăn, gian khổ về cách sắp xếp bố cục cũng như các phương án bảo dưỡng kỹ thuật. Nhưng với tình thần quyết tâm nỗ lực cộng với tình yêu sâu sắc đối với Arsenal, nhất là mong muốn đem đến cho cộng đồng Arsenal Fan tại Việt Nam một sân chơi lành mạnh, bổ ích, các thành viên đầu tiên của Ban Quản Trị đã cố gắng hết sức mình đem lại niềm tin lớn lao cho những ai gia nhập Fan Club sau này.

Từng thay đổi nhỏ của Web được các bạn đón nhận nồng nhiệt. Từng chi tiết chưa hợp lý đã được các bạn đóng góp ý kiến, giúp đỡ khắc phục tốt hơn. Chính những đóng góp tưởng như một giọt nước nhỏ nhoi đó lại là những giọt nước mát đã hoà vào dòng sông để rồi cùng ra một biển lớn.

Những thành viên dành tình cảm mến cho AFCVN đã tụ tập về càng lúc càng đông. Bên cạnh đó những thông tin về Arsenal ngày càng được phổ cập trên các phương tiện truyền thông đại chúng… Vượt qua những khó khăn, với một cộng đồng như một gia đình lớn, chúng ta có thể tự hào nói rằng: Chúng ta là một hội CĐV chuyên nghiệp, hoạt động có mục tiêu, có tổ chức và là một trong số các Diễn đàn thể thao có quy mô lớn nhất tại Việt Nam hiện nay.

Không những là nơi để các thành viên yêu thích CLB Arsenal đến để giao lưu, học tập và thư giãn. AFCVN còn nhanh chóng thành lập được những CLB riêng  như Đội bóng Miền Nam và Đội bóng Miền Bắc phục vụ cho các hoạt động rèn luyện thể thao, nâng cao sức khoẻ và tăng thêm tình đoàn kết gắn bó của thành viên.

Xem thêm:  3. Danny Welbeck

Tinh thần đó đã được đền bù xứng đáng bằng những lần đội bóng AFCVN – Miền Bắc và Miền Nam đoạt cúp vô địch giải bóng đá  giành cho người hâm mộ của các CLB tại Việt Nam.

Cũng không thể không nhắc đến sự thành công của Đội bóng nữ của AFCVN và có lẽ đây là đội bóng nữ được thành lập sớm nhất và có tính chuyên nghiệp nhất trên bình diện các diễn đàn trong nước.
Bên cạnh những hoạt động rèn luyện thân thể, giải trí (CLB thời trang, tham gia các diễn đàn văn hoá trên các phương tiện truyền thông đại chúng) chúng ta cũng không quên tinh thần lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam.

Vẫn còn đâu đây dư âm của những tiếng cười giòn tan của những em nhỏ mồ côi tại trại mồ côi mà các thành viên của AFCVN đã có dịp ghé thăm. Vẫn còn đâu đây hình ảnh một làng chài nghèo xơ xác ven triền đê sông Hồng.

Vẫn còn đây dư âm xôn xao của những đợt quyên góp đồ dùng, sách vở, quần áo. Những việc làm nhỏ bé ấy chưa thể bù đắp được hết những thiệt thòi mà những em bé mồ côi phải gánh chịu, chưa thể san sẻ hết những khó khăn mà người dân làng chài nghèo đang phải chống chọi. Nhưng chúng ta tự hào đã đóng góp một phần nhỏ bé nhằm xoa dịu những nỗi đau vẫn còn đâu đó trong xã hội.

Xem thêm:  1. Thierry Henry

Nhưng điều quan trọng nhất mà AFCVN làm được cho đến lúc này đó chính là đã thể hiện được tinh thần dám nghĩ, dám sống, dám làm của các bạn – những người đại diện cho thanh niên Việt Nam thời đại mới. Dám tranh đấu và có thể hy sinh vì lý tưởng cao đẹp, cũng như sẵn sàng cống hiến tuổi xuân cho các mục tiêu chung để phục vụ cộng đồng xã hội.

Qua nhiều thời kì, nhiều giai đoạn thăng trầm, mỗi gian đoạn là đánh dấu sự xuất hiện, sự đóng góp, cống hiến của một thành viên. Để đạt tới những thành tựu ngày hôm nay, AFCVN xin ghi nhận tất cả những đóng góp của các bạn. Dù được nêu tên hay chưa thể nêu tên vì thống kê của Ban Quản Trị chưa đầy đủ, nhưng tin chắc rằng, ở một nơi nào đó, trái tim hồng tươi của các bạn cũng đang hướng về AFCVN. Hướng về một cộng đồng, một đại gia đình mà nơi đó, bạn đã trở thành một phần máu thịt của AFCVN.

Nhân kỷ niệm 2 năm thành lập AFCVN tại địa chỉ www.arsenal.com.vn, nhân dịp chào đón năm mới 2007, xin kính chúc các bạn thành viên một năm mới may mắn, thành công, sức khoẻ và tràn đầy niềm hạnh phúc! Chúc cho AFCVN của chúng ta ngày càng phát triển hơn để đáp ứng yêu cầu của các bạn ngày một tốt hơn.

(Thay mặt BQT)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *